Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

the tyranny of king washington - kẻ phản bội

The Tyranny Of King Washington - Kẻ phản bội

Đây là phần tiếp theo trong gói DLC ba phần của game nổi tiếng Assassin's Creed III.

> Assassin's Creed III: Bộ ảnh mới cùng nhân vật Desmond
> Assassin's Creed III: The Infamy – Tiêu diệt bạo chúa

The Tyranny of King Washington là bản DLC gồm 3 phần của Assasin's Creed III. Các bản mở rộng này mang lại cho game thủ những trải nghiệm khi khám phá phần lịch sử bên lề của những sự kiện xảy ra tiếp sau cuộc Cách mạng Mỹ. Nó kể về sự chuyên chế của Washington sau khi ông đã 'bị mờ mắt' bởi sự cám dỗ đến từ quyền lực tuyệt đối và tự phong mình là Vua.

Washington tự phong mình là Vua
Washington tự phong mình là Vua

Phần đầu The Infamy đã được ra mắt vào tháng 2, mở màn bộ ba DLC của Ubisoft cho Assassin's Creed III. Món khai vị này đã không để lại nhiều điểm nhấn, nhưng cũng không phải là quá tệ. Phần hai mang tên The Betrayal sẽ tiếp tục những sự kiện mà The Infamy đang dang dở, khi mà Connor đang bị bắt giam trong một nhà tù tại Boston và bị kết án tử hình.

* Xem video gameplay của The Tyranny Of King Washington: The Betrayal

Trong phần tiếp theo của bộ DLC này, Connor sẽ học được kỹ năng khác của một loài 'mãnh thú' nữa. Lần này là Sức mạnh của Đại bàng (Power of the Eagle), đem lại cho Connor khả năng bay nhảy từ điểm này sang điểm khác với tốc độ chớp nhoáng để tiêu diệt kẻ thù. Tuyệt kỹ đại bàng thật sự rất thú vị, so với khả năng triệu tập chó sói thì có phần hấp dẫn hơn, cảm giác có thể 'bay' được là hết sức tuyệt vời. Qua hai phần đầu của bộ DLC ba phần này, Ubisoft đã đập tan mọi nghi ngờ về sự thành công của những kỹ năng mãnh thú.

Tuyệt kỹ Đại bàng là một nét mới trong The Betrayal.
Tuyệt kỹ Đại bàng là một nét mới trong The Betrayal.

Thật đáng tiếc, sự xuất hiện của tuyệt kỹ Đại bàng là một trong số rất ít những điểm sáng mà The Betrayal mang lại cho người chơi. Bởi câu chuyện lần này diễn ra ở Boston, một thành phố vô cùng tẻ nhạt, Boston cực thiếu sức sống nếu so với các phiên bản trước của dòng game Assassin's Creed.

Tất cả game thủ đều mong muốn đó là điểm trừ duy nhất của trò chơi, nhưng khi đi sâu vào chi tiết, những lỗ hổng to tớn khác cũng sẽ lần lượt xuất hiện. Chẳng hạn như ở một nhiệm vụ nọ, người chơi sẽ có thêm một người trợ giúp do AI điều khiển để đẩy lùi kẻ thù và nếu người này chết thì nhiệm vụ cũng sẽ thất bại. Thường thì điều này cũng bình thường nhưng với AI máy siêu ngu ngốc như thế thì đó lại là chuyện lớn, thất bại một cách ngớ ngẩn sẽ thường xuyên xảy ra.

Dù cốt truyện trong The Betrayal không phải là hoàn hảo, nhưng nếu so với phần trước thì đây thật sự là một bước tiến đáng kể. Thành thực mà nói, cho dù không hài lòng với hầu hết các khía cạnh trong game, khi hoàn thành hết phần hai này người chơi sẽ vẫn muốn biết mạch chuyện sẽ diễn ra thế nào, câu chuyện sẽ kết thúc ra sao. Nhìn chung, phần cốt truyện là một trong những điểm nhấn đầy giá trị của The Betrayal.

Benjamin Franklin xuất hiện ở Assasin
Benjamin Franklin xuất hiện ở Assasin's Creed III.

Assassin's Creed III, sự xuất hiện của Benjamin Franklin khá ngắn gọn và không ảnh hưởng nhiều tới cốt truyện. Còn trong The Betrayal, Benjamin Franklin đóng một vai trò cực quan trọng, Connor sẽ tương tác với Franklin nhiều hơn bất kỳ nhân vật nào khác, thậm chí các nhân vật còn lại xuất hiện ở phần này cũng không có gì đáng đề cập. Công việc của người chơi là phải thuyết phục Benjamin Franklin phản bội lại Vua Washington.

Rời khỏi mạch chuyện chính thì game thủ không có nhiều việc để làm. Các nhiệm vụ phụ như cung cấp cho trẻ em nghèo bữa ăn hay phục kích một đoàn xe… tương tự như phần một cũng sẽ xuất hiện trong The Betrayal chỉ khác là lấy bối cảnh tại Boston. Như thường lệ, chúng không xuất hiện quá dày đặc và cũng không gây phiền hà gì tới mạch chuyện chính của trò chơi.

Các nhiệm vụ phụ không gây phiền hà gì tới mạch chuyện chính của trò chơi.
Các nhiệm vụ phụ không gây phiền hà gì tới mạch chuyện chính của trò chơi.

Xét về tổng thể thì The Betrayal là một bước tiến đáng kể so với phần trước, nó mang đến cho game thủ một câu chuyện rất thú vị và những trải nghiệm hết sức xứng đáng. Song, nó không phải là hoàn hảo, vẫn có những điểm gây khó chịu và nhiều điều bất cập. Hy vọng phần cuối cùng của bộ DLC The Tyranny of King Washington này sẽ cải thiện nhiều hơn nữa và không làm người hâm mộ phải thất vọng.

Phần thứ ba và cũng là cuối cùng trong bộ DLC ba phần này sẽ có tên The Redemption, phần này sẽ ra mắt vào ngày 19 tháng 4 tới theo dự kiến.

Ưu

+ Sự xuất hiện của 'tuyệt kỹ' Đại bàng rất tuyệt vời.
+ Cốt truyện hấp dẫn, gợi cho người chơi sự tò mò, muốn biết câu chuyện sẽ kết thúc thế nào ở phần cuối.

Khuyết

- AI nhiều lúc gây khó chịu.
- Boston thật sự là một địa điểm nhàm chán.
- Quá ngắn, câu chuyện kéo dài chỉ khoảng 2 giờ chơi.

Tên game: Assassin's Creed III: The Tyranny of King Washington

Nền: PC, PS3, Xbox 360, WiiU - Thể loại: Hành động
Phát triển: Ubisoft Montreal - Phát hành: Ubisoft
Thời gian phát hành: Ngày 19/3/2013

Chấm điểm Game
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10

Holy Avenger

Nguồn: gamethu.vnexpress.net